รายงานข้อมูลสาธารณะ


ระบบสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ

เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในยุคสมัยใหม่ ในปัจจุบัน นวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ


 

จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ

Smart Environment

ปลดปล่อยพลังของข้อมูลเพื่อสำรวจผลกระทบของมลพิษทางอากาศที่มีต่อสุขภาพของประชาชน! แดชบอร์ดนี้มุ่งเน้นไปที่จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ ลองจินตนาการถึงการแสดงภาพแนวโน้มในช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งอาจระบุความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพอากาศและข้อมูลผู้ป่วยได้ คุณอาจเห็นว่ากลุ่มอายุหรือสถานที่ตั้งต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างไร ข้อมูลนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมเข้าใจภาระของการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ ซึ่งอาจแจ้งกลยุทธ์ในการปรับปรุงคุณภาพอากาศและการริเริ่มด้านสาธารณสุข

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก

จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ

Smart Environment

ปลดปล่อยพลังของข้อมูลเพื่อสำรวจผลกระทบของมลพิษทางอากาศที่มีต่อสุขภาพของประชาชน! แดชบอร์ดนี้มุ่งเน้นไปที่จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ ลองจินตนาการถึงการแสดงภาพแนวโน้มในช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งอาจระบุความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพอากาศและข้อมูลผู้ป่วยได้ คุณอาจเห็นว่ากลุ่มอายุหรือสถานที่ตั้งต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างไร ข้อมูลนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมเข้าใจภาระของการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ ซึ่งอาจแจ้งกลยุทธ์ในการปรับปรุงคุณภาพอากาศและการริเริ่มด้านสาธารณสุข

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก

ปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

ปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จุดความร้อนที่เกิดในพื้นที่ตามประเภทการใช้ประโยชน์ที่ดิน และสภาพอากาศพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานทรัพยากรธธรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก

ปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

ปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จุดความร้อนที่เกิดในพื้นที่ตามประเภทการใช้ประโยชน์ที่ดิน และสภาพอากาศพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานทรัพยากรธธรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก

ค่าฝุ่น PM2.5 รายชั่วโมงและเฉลี่ยรายวัน

ค่าฝุ่น PM2.5 รายชั่วโมงและเฉลี่ยรายวันในจังหวัดพิษณุโลก ช่วงปี 2563 ถึง 2565

ค่าฝุ่น PM2.5 รายชั่วโมงและเฉลี่ยรายวัน

ค่าฝุ่น PM2.5 รายชั่วโมงและเฉลี่ยรายวันในจังหวัดพิษณุโลก ช่วงปี 2563 ถึง 2565

ปัจจัยด้านจุดความร้อนและสภาพอากาศต่อสถานการณ์ฝุ่นในปี 2564 และ การกระจายตัวของพิกัดจุดติดตั้งเครื่องตรวจ PM 2.5

ปัจจัยด้านจุดความร้อนและสภาพอากาศต่อสถานการณ์ฝุ่นในปี 2564 และ การกระจายตัวของพิกัดจุดติดตั้งเครื่องตรวจ PM 2.5 ในจังหวัดพิษณุโลกโดยหน่วยงานต่าง ๆ

ปัจจัยด้านจุดความร้อนและสภาพอากาศต่อสถานการณ์ฝุ่นในปี 2564 และ การกระจายตัวของพิกัดจุดติดตั้งเครื่องตรวจ PM 2.5

ปัจจัยด้านจุดความร้อนและสภาพอากาศต่อสถานการณ์ฝุ่นในปี 2564 และ การกระจายตัวของพิกัดจุดติดตั้งเครื่องตรวจ PM 2.5 ในจังหวัดพิษณุโลกโดยหน่วยงานต่าง ๆ

รายงานสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5

รายงานสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 รายชั่วโมง ณ ปัจจุบัน

กรมควบคุมมลพิษ (Air4Thai), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Climate Change Data Center: CCDC), และ NT (RGuard)

รายงานสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5

รายงานสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 รายชั่วโมง ณ ปัจจุบัน

กรมควบคุมมลพิษ (Air4Thai), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Climate Change Data Center: CCDC), และ NT (RGuard)

การพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพิษณุโลก

ดาวน์โหลดชุดข้อมูล

ในการพัฒนาเมืองพิษณุโลกนั้น การเดินทางภายในจังหวัดถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เกิดการใช้ศักยภาพของพื้นที่และการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพในการคมนาคมขนส่งสูงสุด เพื่อให้ผู้คนในเมืองเปลี่ยนจากการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมาเป็นการใช้ขนส่งสาธารณะอย่างยั่งยืน และการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้มีการใช้ไฟฟ้าแทนรถขนส่งรุ่นเก่าจะช่วยให้ลดการก่อมลพิษ โดยแผนการจัดการเส้นทางเดินรถทั้ง 6 สายนี้จะเกิดขึ้นตามแผนในปี พ.ศ. 2565 เพื่อให้รองรับการพัฒนาจังหวัดอย่างยั่งยืนในอนาคต

การพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพิษณุโลก

ดาวน์โหลดชุดข้อมูล

ในการพัฒนาเมืองพิษณุโลกนั้น การเดินทางภายในจังหวัดถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เกิดการใช้ศักยภาพของพื้นที่และการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพในการคมนาคมขนส่งสูงสุด เพื่อให้ผู้คนในเมืองเปลี่ยนจากการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมาเป็นการใช้ขนส่งสาธารณะอย่างยั่งยืน และการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้มีการใช้ไฟฟ้าแทนรถขนส่งรุ่นเก่าจะช่วยให้ลดการก่อมลพิษ โดยแผนการจัดการเส้นทางเดินรถทั้ง 6 สายนี้จะเกิดขึ้นตามแผนในปี พ.ศ. 2565 เพื่อให้รองรับการพัฒนาจังหวัดอย่างยั่งยืนในอนาคต

Loading